แพทย์แนะนำ WFH 7 วัน หลังกลับจากเทศกาลปีใหม่ ลดความเสี่ยงโควิด คาดการณ์ รุนแรงที่สุด ติดเชื้อ 30,000 รายต่อวัน

  • 29 ธ.ค. 2564
  • 1207
หางาน,สมัครงาน,งาน,แพทย์แนะนำ WFH 7 วัน หลังกลับจากเทศกาลปีใหม่ ลดความเสี่ยงโควิด คาดการณ์ รุนแรงที่สุด ติดเชื้อ 30,000 รายต่อวัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ เท่าที่ฟังจากแพทย์หารือ เชื่อว่าเราจะหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโอมิครอนได้ยากขึ้น

 

ดังนั้น กรณีเดินทางกลับจากต่างจังหวัด ทั้งกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ถ้าเป็นไปได้อยากขอให้ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนจัด Work from Home เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ให้คนมาทำงานเป็นชุด ๆ อย่ามาทีเดียวทั้งหมด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะสังเกตอาการ 7 วัน ถ้าหากทุกคนทำได้ก็จะเกิดความปลอดภัยสูงสุด

 

ทั้งนี้ หลังเทศกาลปีใหม่ไม่เกิน 2 สัปดาห์ เราจะทราบตัวเลขผู้ติดเชื้อ จะพบตัวเลขฉากทัศน์ที่เกิดขึ้น หากเราร่วมด้วยช่วยกันดี ช่วงหลังประมาณ 10 วัน ตัวเลขไม่ก้าวกระโดด มาตรการจะเบาลง

 

ส่วนคาดการณ์ฉากทัศน์สถานการณ์มี 3 แบบ

แบบที่ 1 รุนแรงที่สุด (Least favourable) คือการฉีดวัคซีนได้ใกล้เคียงกับช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. แต่ประชาชนให้ความร่วมมือน้อยหรือไม่ให้ความร่วมมือ ไม่มีการป้องกัน ไม่มีมาตรการอะไรมาก จะควบคุมยาก ต้องใช้เวลา 3 - 4 เดือน มีผู้ติดเชื้อ 30,000 รายต่อวัน เสียชีวิต 170 - 180 คนต่อวัน

 

แบบที่ 2 ปานกลาง (Possible) คือการฉีดวัคซีนได้ใกล้เคียงกับช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. ประชาชนให้ความร่วมมือ Universal Prevention (UP) สถานประกอบการจัดกิจกรรมปฏิบัติตาม VUCA ดี จะมีผู้ติดเชื้อ 15,000 - 16,000 รายต่อวัน เสียชีวิตราว 100 คนต่อวัน

 

แบบที่ 3 ดีที่สุด (Most favourable) คือเร่งฉีดวัคซีนในทุกกลุ่มได้สูงทั้งเข็ม 1, 2, 3  มากกว่า 4 ล้านโดสต่อสัปดาห์ ประชาชนให้ความร่วมมือ UP เต็มที่ ลดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก สถานประกอบการปฏิบัติตาม VUCA อย่างเคร่งครัด ผับบาร์เปิดโดยควบคุมได้ดีมาก มีผู้ติดเชื้อ 10,000 นิด ๆ ต่อวัน และเสียชีวิต 60 - 70 คนต่อวัน ใช้เวลาควบคุมได้ใน 1 – 2 เดือน

 

ขอบคุณข้อมูล :  workpointtoday, bangkokbiznews

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top